พระภูธร

สมัครสมาชิกใหม่ สมัครแล้ว ยัง log in ไม่ได้ ภายใน 3 วัน / สมาชิกเก่า ลืม รหัส เข้า / เคยสมัครแล้ว ยังไม่ได้ log in / ติดต่อ พระภูธร ได้เลยครับ ///// หากท่านส่งหลักฐาน ตอนสมัคร ไม่ได้ ให้ติ๊กตรง ส่งมาทางไลน์ แล้ว add line พระภูธร ส่งหลักฐานมาทาง ไลน์ ได้เลยนะ ครับ

ท่านกำลังชมกระดานประมูล

พระชุด ภาคเหนือ

พระรอดเนื้อชินเงินผสมปรอท หลังโค๊ตดอกจันทร์ หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส จ.ลำปาง

ความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิก

พระแท้ :
0%
ผู้โหวต 0 ท่าน
พระแท้ข้อมูลไม่ถูกต้อง :
0%
ผู้โหวต 0 ท่าน
พระไม่แท้ :
0%
ผู้โหวต 0 ท่าน

จำนวนทั้งหมด 0 โหวต

ชื่อพระเครื่อง : พระรอดเนื้อชินเงินผสมปรอท หลังโค๊ตดอกจันทร์ หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส จ.ลำปาง
รายละเอียดพระเครื่อง : พระรอดเนื้อชินเงินผสมปรอท หลังโค๊ตดอกจันทร์ หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส จ.ลำปาง
--------------------------------------------------------------------------------------------
พระเกจิอาจารย์ทางภาคเหนืออีกรูปที่เป็นที่ความเคารพเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชน พระนักพัฒนา มีศีลาจารวัตรงดงามสมเป็นพระอริยสงฆ์ในพระพุทธศาสนาแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า วัตถุมงคลของท่านจึงล้วนเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวเหนือและสาธุชนทั่วไป พระครูการุณยธรรมนิวาส หรือที่เป็นที่รู้จักกันในนาม หลวงปู่หลวง วัดป่าสำราญนิวาส จังหวัดลำปาง
หลวงปู่หลวง ท่านเกิดที่บ้านบัว อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในปีพ.ศ.2464 ท่านมีจิตใจฝักใฝ่ทางธรรมมาตั้งแต่ยังเยาว์ ท่านชอบเข้าวัดที่อยู่ใกล้บ้านปรนนิบัติรับใช้หลวงลุง เวลาว่างก็จะอ่านหนังสือธรรมะเป็นประจำ เมื่ออายุครบบวชจึงอุปสมบทเป็นพระภิกษุในนิกายมหายาน ณ พัทธสีมาวัดศรีรัตนาราม อ.พรรณานิคม ได้รับฉายา \\\\\\\"ขันติพโล\\\\\\\"
จนเมื่อได้พบกับหลวงปู่สิม พุทธาจาโร พระสายธรรมยุตินิกาย ซึ่งกลับมาเยี่ยมบ้านที่สกลนคร ได้อุปัฏฐากใกล้ชิดและศึกษาธรรมตลอดจนพระธรรมเทศนาต่างๆ นอกจากนี้ ยังได้รับการอบรมทางด้านวิปัสสนากรรมฐานจากพระอาจารย์อีกหลายรูป อาทิ หลวงปู่แว่น ธนปาโล หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงปู่ชอบ ฐานสโม จนเชี่ยวชาญแตกฉากในด้านกัมมัฏฐานภาวนาสูง และได้ติดตามพระอาจารย์ทั้งหลายออกธุดงควัตรไปตามสถานที่ต่างๆ ปีพ.ศ.2493 ท่านจึงขอแปรญัตติใหม่มาเป็นสายธรรมยุติกนิกาย ได้ฉายาใหม่ว่า \\\\\\\"กตปุญโญ\\\\\\\" ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าสำราญนิวาส เจ้าคณะตำบล และพระอุปัชฌายะ ตามลำดับ ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูการุณยธรรมนิวาส
หลวงปู่หลวง เป็นพระเถระที่ประพฤติปฏิบัติตนด้วยปฏิปทาอันงดงาม เปี่ยมด้วยเมตตาธรรมและกรุณาธรรม เป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งใกล้ไกล นอกจากนี้ ท่านยังเป็นพระนักพัฒนาบูรณปฏิสังขรณ์ สร้างศาสนสถาน ศาสนวัตถุ และเสนาสนะต่างๆ โดยผู้ศรัทธาได้ร่วมกับบริจาคที่ดินและทุนทรัพย์ รวมทั้งกำลังกาย พัฒนาเรื่อยมาจนวัดเจริญรุ่งเรืองมาถึงปัจจุบัน
...พระดี เกจิดัง เหรียญสวย..ตามรูป
...รับประกันพระแท้ตลอดชีพ และทุกความพอใจ...
*** ขอขอบคุณข้อมูลต่างๆ จากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ และสื่อสิ่งพิมพ์ทุกชนิดทั้ง นสพ. , สื่ออินเตอร์เน๊ต เป็นต้นครับ กับข้อมูลที่มีคุณค่าทางพุทธศาสนา ****
ราคาเปิดประมูล : 458 บาท
ราคาปัจจุบัน : 458 บาท
เคาะครั้งละ : 20 บาท
เปิดประมูลวันที่ : อาทิตย์ - 9 ธ.ค. 2561 - 11:42:30
ปิดประมูลวันที่ :
อาทิตย์ - 16 ธ.ค. 2561 - 11:42:30
ข้อมูลผู้ตั้งประมูล : p_chayanont

รายละเอียดเพิ่มเติม

สมาชิกพระภูธร

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อร่วมประมูล

เข้าสู่ระบบ

เสนอราคาพระองค์นี้

ราคาล่าสุด : 458 บาท
เคาะครั้งละ : 20 บาท

ปิดประมูลแล้ว!!

ไม่มีผู้ชนะประมูล!

ไม่ถึงราคาขั้นต่ำที่ตั้งไว้